Năm 2024, huyện tiếp tục triển khai tìm kiếm và áp dụng các mô hình, sáng kiến về CCHC. Kết quả, đã tìm kiếm được 05 sáng kiến đạt giải cấp huyện; 03 sáng kiến lọt vào top 30 sáng kiến tốt nhất của Thành phố, trong đó có 01 sáng kiến đạt giải Khuyến khích. Huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác CCHC đối với 32 đơn vị trên địa bàn (kiểm tra đột xuất 14 đơn vị). Qua kiểm tra cho thấy các cơ quan, đơn vị đã chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính thực hiện tốt công tác CCHC theo các văn bản chỉ đạo của UBND huyện. 100% các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tự kiểm tra công vụ nhằm củng cố, siết chặt kỷ cương hành chính.
UBND huyện cập nhật kịp thời, niêm yết đầy đủ, công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định. Trong kỳ báo cáo, huyện tiếp nhận tổng số 31.684 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn 31.622 hồ sơ, đạt 99,8% (số còn lại trong thời gian giải quyết); có 7.300 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. Công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được triển khai quyết liệt, theo đúng chỉ đạo, tỷ lệ số hóa đạt cao (trung bình 98,17 %), vượt chỉ tiêu Thành phố giao (60%). Việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn đạt gần 99%. Trong năm, toàn huyện tổ chức 02 lần đối thoại với các tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Nhất là áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước; đẩy mạnh vận hành hệ thống họp trực tuyến liên thông 2 cấp, 3 cấp (101 cuộc họp trực tuyến); 100% các cơ quan, đơn vị thực hiện ký số, trình ký và chuyển văn bản điện tử trên Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành Thành phố; đảm bảo 90% số lượng văn bản cấp huyện; 70% cấp xã có ứng dụng ký số người có thẩm quyền và xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ bí mật công việc).
Kết quả xác định chỉ số CCHC năm 2024 của các cơ quan chuyên môn huyện và UBND các xã, thị trấn tăng so với năm 2023, đạt từ 86,07% trở lên. Trong đó, Thanh tra huyện đạt chỉ số CCHC cao nhất khối cơ quan chuyên môn huyện với 97,86% (tăng 1,66%); thị trấn Trạm Trôi đứng thứ nhất khối xã, thị trấn với 97,43% (tăng 4,73%). Qua đây cho thấy công tác CCHC trên địa bàn huyện đang đi đúng hướng, sự nỗ lực không ngừng của các cơ quan, đơn vị đã mang lại kết quả.
Để nâng cao công tác CCHC trên địa bàn huyện trong năm 2025, UBND huyện xây dựng kế hoạch đề ra 07 nhóm chỉ tiêu, 27 nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện. Trong đó, yêu cầu xác định trọng tâm CCHC là cải cách thủ tục hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan nhà nước. CCHC gắn với thực hiện nghiêm túc chủ đề công tác năm 2025 của Thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả của công tác CCHC, chất lượng hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đồng thời, tiếp tục quán triệt thực hiện phương châm 5 dễ: "dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát".
Năm 2025, huyện phấn đấu nâng cao chất lượng, nâng hạng Chỉ số CCHC - PARINDEX của huyện trong nhóm đứng đầu Thành phố. Duy trì mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về giải quyết TTHC của huyện đạt tối thiểu 90%. Đảm bảo 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về TTHC, quy định hành chính được các cơ quan, đơn vị thuộc huyện tiếp nhận, xử lý và thông báo kết quả giải quyết kịp thời theo quy định. Hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt 100% (lĩnh vực tài nguyên môi trường và kế hoạch đầu tư đạt tối thiểu 99%). Thực hiện tốt các nội dung về: cải cách tổ chức bộ máy theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo bộ máy "Tinh - Gọn – mạnh – Hiệu năng – Hiệu lực – Hiệu quả", cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số;…
UBND huyện đề nghị các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc huyện tiếp tục kiện toàn, tinh gọn, đồng bộ, hiện đại, hoạt động thông suốt, minh bạch và hiệu quả; có năng lực, đáp ứng phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC (PARINDEX), duy trì Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) của huyện và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trên địa bàn huyện.